Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Hỏi đáp về Inhouse training

Hỏi:

1. Thế nào là inhouse training? Hiện nay các doanh nghiệp đa số lại có xu hướng dùng các dịch vụ inhouse training tại các công ty khác. Đặc điểm của inhouse training là tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp lại nhờ qua trung gian đào tạo liệu có tiết kiệm chi phí và đảm bảo được chất lượng đội ngũ nhân viên của mình?

2. Teambuilding có 2 dạng là indoor và outdoor. Vậy teambuilding indoor có phải là 1 chương trình đào tạo thuộc về inhouse training hay không?

Trả lời:

1. Hiện tại có 2 hình thức đào tạo nhân viên ở các công ty đó là Public và Inhouse.
+ Public: Nếu như theo kiểu Public thì nhân viên sẽ được cử đi học các lớp ngắn hạn (có thể về kỹ năng mềm hay kỹ năng quản lý...), họ được tập trung tại một địa điểm (hoặc trung tâm) đào tạo do các công ty đào tạo tổ chức. Như vậy, với một khóa Public có thể sẽ bao gồm nhiều nhân viên của nhiều cty khác nhau.

+ Inhouse: Còn với hình thức này thì khi công ty có nhu cầu đào tạo số lượng lớn cho nhân viên (từ 15 - 20 người), cty bạn sẽ thuê giảng viên từ một tổ chức đào tạo bên ngoài đến tại cty bạn (hoặc địa điểm do cty bạn chỉ định thuận tiện) để thực hiện việc đào tạo cho nhân viên. Với cách này, cty bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại của nhân viên (nếu cho họ tham gia Public). Các chương trình Teambuilding indoor có nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp:
- Thời gian.
- Địa điểm.
- Môi trường thực tế.
- Đi thẳng vào vấn đề doanh nghiệp.
- Đông đảo nhân viên có thể tham gia và lĩnh hội được.

Như vậy, có thể hiểu ngắn gọn: đào tạo inhouse là mang giảng viên đến tại cty của bạn.
Nhưng "Việc doanh nghiệp lại nhờ qua trung gian đào tạo liệu có tiết kiệm chi phí và đảm bảo được chất lượng đội ngũ nhân viên của mình?"

=> vì cũng suy nghĩ này mà lúc có nhu cầu đào tạo inhouse cho nhân viên, các bạn HR và chủ doanh nghiệp rất chú trọng tìm hiểu thông tin về các tổ chức uy tín về đào tạo inhouse

3. Teambuilding: Trong đó lồng ghép giữa các hoạt động còn là các bài học cho nhân viên nhưng có các khóa teambuilding training chuyên dành để cho các công ty có nhu cầu này, và không phải có giáo viên dạy các nhân viên, mà các nhân viên sẽ rút được các bài học thông qua các trò chơi đó.

=> Vậy có thể nói inhouse training là 1 dạng của teambuilding indoor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét