Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Làm BHXH lần đầu cho nhân viên trong doanh nghiệp

Theo Quyết định 902/QĐ-BHXH và Quyết định 1333/QĐ-BHXH

I. Đối với đơn vị đăng ký lần đầu

*Hồ sơ gồm:

1 - Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT bắt buộc (01 bản) - Mẫu 02a-TBH; Đính kèm quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động.

2 - Giấy phép đầu tư hoặc quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (01 bản sao). Trường hợp người sử dụng lao động là cá nhân thì nộp bản hợp đồng lao động.

3 - Tờ khai cấp sổ BHXH - Mẫu 01-TBH (03 bản cho 01 lao động); Trường hợp đã có sổ BHXH thì nộp sổ BHXH và bản sao tờ khai (Mẫu 01-TBH).

- Trong thời hạn không quá 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng lao động (hoặc quyết định tuyển dụng) người sử dụng lao động phải nộp toàn bộ hồ sơ đã nêu ở trên cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

* Phân cấp giải quyết cho các đơn vị đăng ký lần đầu:

1. Đăng ký tại bảo hiểm xã hội tỉnh.

- Công ty liên doanh, Công ty 100% vốn nước ngoài, văn phòng đại diện.

- Đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước do UBND tỉnh ra quyết định thành lập.

2. Đăng ký tại bảo hiểm xã hội huyện, thành phố, thị xã.

- Đơn vị hành chính sự nghiệp, Doanh nghiệp nhà nước do địa phương huyện, thành phố quản lý.

- Doanh nghiệp tư nhân Việt nam, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá thể, hộ gia đình có thuê mướn lao động.

- Cơ sở ngoài công lập : giáo duc đào tạo, y tế, thể dục thể thao, khoa học và công nghệ, môi trường, xã hội và các ngành sự nghiệp khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét