Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Nỗi niềm nhà tuyển dụng sales

Dạo quanh phố phường, dạo qua thị trường lại thấy có người giống mềnh, nói chung là đời không như là mơ, cái khó này nó như cái nhọt ý, chỉ chờ vỡ ra là thưa sếp, em xin bó tay, làm không nổi *cười*. Đã tuyển sales rồi mà còn là sales giỏi tiếng Anh nữa thì xin thưa, chỉ có các ngân hàng tuyển mới nổi mấy cái ứng viên hạng vênh này thôi ạ (họ có quyền vênh chứ, có tiếng Anh là hơn người khác cả tấc rồi ý) nhưng mà Nhà tuyển dụng khổ thì cứ phải kêu thôi, kêu cho nó sướng mồm, chả lẽ lại ngồi khóc *cười lăn lộn*.


"Chào cả nhà!

Dạo gần đây, mình đang tuyển sales ở Hà Nội, JD đăng tuyển rất hoành tráng vì bằng tiếng Anh dù nội dung công việc thì rất đơn giản: Làm sales sao mà thoat khỏi cái vòng làm việc cơ bản : duy trì và phát triển quan hệ vs khách hàng cú, phát triển khách hàng mới, công ty mình thậm chí phần công nợ không phải lăn tăn vậy mà dính vào cái chuyện bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài được không thì các bạn chỉ cười và xin lỗi, em chỉ là người Việt Nam.

Buồn thứ nhất: Job của mình vắng như chùa bà đanh
Buồn thứ hai: việc giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc có khả năng giao tiếp bằng tiếng ANh với các bạn mới tốt nghiệp hoặc một đến hai năm kinh nghiêm mà tự tin về vốn tiếng Anh của mình vẫn quí và hiếm như cái ngày mình mới tốt nghiệp 8 năm về trước.
Buồn thứ ba là: Do mình làm việc vs người nước ngoài trực tiếp, lại làm công việc trong ngành thương mại điện tử, mấy đứa sang đây làm việc toàn là các bạn trẻ đi tìm kiếm các cơ hội thực tập trước khi tốt nghiệp đại học bên đấy, nhìn tụi nó làm việc vs nhân viên Việt Nam mình mà cảm giác biết bao giờ sinh viên Việt Nam mới có cái tư thế tự tin như vậy. Một sự chênh lệch không hề nhẹ.

Haiz, nỗi niềm nghĩ đến mà đau, thị trường lao động chuẩn bị mở cửa cho Asean, mà kiểu này thì cơ hội sân nhà của mình liệu sẽ như thế nào. Dù có tự hào về kỹ năng đi chăng nữa thì cũng không thể chống lại được cái xu hướng bị đào thải."


Nguồn: http://www.hrlink.vn/diendan/index.php?showtopic=86552

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét