Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

10 CÁCH KHÔNG TỐN PHÍ ĐỂ GHI NHẬN NHÂN VIÊN

Mỗi khi bật tin tức hằng đêm, bạn sẽ nghe những dự đoán u ám về suy thoái kinh tế khắp nơi. Những phản ứng của các tổ chức đi từ “ Mọi thứ đang diễn tiến rất tốt. Nào nhóm hãy tiến lên” đến “ Hãy dừng lại việc chi tiêu ngay!” tùy theo cách quản lý của người lãnh đạo và mức độ hài lòng của họ đối với những biến đổi có nguy cơ gây hiểm họa cao. Một trong những nơi đầu tiên bạn được yêu cầu để cắt giảm chi tiêu thường gây ảnh hưởng đến chính những người đang giữ cho công việc kinh doanh của bạn tiếp diễn…ĐÓ CHÍNH LÀ CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM.
Người quản lý có thể cân bằng lợi nhuận mà không hy sinh tinh thần của nhóm chính là người quản lý biết khắc phục những thăng trầm trong kinh doanh một cách hiệu quả. Các thành viên trong nhóm đang thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả, và rõ ràng việc mong muốn được ghi nhận những nỗ lực của họ là một điều hết sức tự nhiên của con người. Dưới đây là 10 ý tưởng của tôi để giải quyết vấn đề này mà không làm mất đi một đồng xu nào của bạn.
10 cách ghi nhận thành quả của nhân viên mà không phải tốn kém chi phí
Tận dụng những lời khen. Bạn cũng biết không có nhiều lãnh đạo thấy dễ dàng làm việc này vào đúng thời điểm. Hãy tìm và tải xuống những gợi ý hữu ích ngay cho mình.
Tăng sự minh bạch đối với các thành viên nhóm. Hãy viết một bài báo về sự đóng góp, gửi email vào nhóm, cho CEO biết, và thông báo chúng trong quá trình họp ban nhân viên.
Truyền thông tin. Nhân viên khao khát những thông tin chính xác, vì vậy hãy thường xuyên trao đổi sớm. Điều này sẽ ngăn cản những tin đồn có thể xảy đến và tăng mức độ tin cậy của họ vào phương hướng của công ty.
Tăng cường sự tham gia của các thành viên trong nhóm. Hãy tạo ra nhiều cách để thu hút những ý kiến của các cá nhân trên những vấn đề mà công ty đang phải đối mặt. Để thực tế hơn, hãy cho phép họ được có tiếng nói trong quyết định cuối cùng.
Cho nhân viên những công việc thú vị. Hãy tạo ra các cơ hội để mỗi cá nhân được làm việc trong những dự án đặc biệt cùng với nhóm – một nhiệm vụ “béo bở” sẽ khuyến khích sự phát triển chuyên môn của họ.
Phải có những phản hồi đến hiệu suất làm việc. Thường xuyên có những phản hồi đến những gì nhóm đang hoàn thành và cách họ đáp ứng mong đợi của bạn. Điều này có thể dẫn đến một mối quan hệ mang tính cố vấn.
Lắng nghe, thật sự lắng nghe! Luyện tập lắng nghe thấu đáo và có ý thức để hiểu và kết nối với từng cá nhân. Hãy để tâm và thực sự tập trung vào những điều mà nhân viên của bạn đang trình bày.
Cho phép sự linh động. Nếu không ảnh hưởng đến khách hàng, bạn có thể cho phép nhân viên tự do thiết lập giờ làm việc và nghỉ ngơi chứ?
Tăng cường tính độc lập. Mở khóa đào tạo trong nhà cho phép các cá nhân học tập kỹ năng mới. Sau quá trình đào tạo, bạn có thể giao cho họ một dự án để họ có cơ hội áp dụng kỹ năng mới và cho phép họ tự quyết định cách thức thực hiện nhiệm vụ.
Vui chơi. Thường thì những người trưởng thành như chúng ta không được phép “vui chơi” khi làm việc, song vui chơi có thể giải phóng sự căng thẳng và nâng cao tinh thần làm việc. Bạn có thể đi bộ một chút vào giờ ăn trưa, chơi các trò chơi giải phóng sự mệt mỏi trong nhóm, tham gia trò chơi “câu đùa hay nhất trong ngày”, tặng những món quà “lạ” cho nhau, hay bất cứ những trò chơi khác mà nhóm bạn nghĩ ra.
BONUS: 3 ý tưởng ghi nhận nhân viên với mức chi phí thấp
1. Chiếc hộp ghi nhận. Hãy giữ cho chiếc hộp đầy ắp những món quà nhỏ (những tấm hình, những miếng giấy ghi chú đầy màu sắc, kẹp giấy hình khuôn mặt cười, giấy kẹp sách, giấy dán tường, bút đánh dấu, phiếu giảm giá, v.v…) mà một người có thể lựa chọn khi bạn quan sát thấy họ đã làm một việc gì đó tuyệt vời cho khách hàng nội bộ hoặc khách hàng bên ngoài.
2. Giấy chứng nhận. Hãy đưa ra những giải thưởng cho các cá nhân đã thể hiện tốt trong công việc – bất cứ là gì từ việc tương tác với khách hàng đến những tiềm năng đều có thể được ghi nhận. Để có thêm nhiều ý tưởng, hãy xem Baudville and Successories.
3. Tổ chức lễ kỷ niệm. Hãy tổ chức những bữa tiệc sinh nhật, lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty, những cột mốc quan trọng và những mục tiêu sản xuất. Bạn có thể bắt đầu với những bữa ăn trưa bên ngoài công ty. Bạn có thể dễ dàng kết nối với những người khác thông qua việc chia sẻ trong một bữa ăn với nhau.
Việc ghi nhận thành quả của nhân viên thường không mất quá nhiều thời gian và tiền của, thậm chí trong những thời kỳ kinh tế khó khăn hơn như hiện nay.Tuy nhiên, bạn cần kiên định để những nỗ lực của bạn thực sự mang lại hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét