Các anh chị ơi cho em hỏi với, ở Cty em có 1 chị xin nghỉ và
chị ấy đã báo trước 45 ngày theo luật (Hợp đồng ko xác định thời hạn). Vậy chị ấy
có được nhận trợ cấp thôi việc không? Nếu được nhận thì Cty sẽ trả như thế
nào?. Em nghe nói từ 1/1/2009 sẽ bỏ chế độ trả trợ cấp thôi việc có đúng ko? Chị
ấy báo nghỉ từ 1/12 nên phải đến 15/1/09 chị ấy mới nghỉ hẳn. Mọi người tư vấn
giúp em với nhé, em cảm ơn nhiều ạ. (Nếu có nghị định hay luật lao động nào thì
mọi người cho em xin file mềm với)
Đáp:
Theo quy định của Thông tư 21/2003/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Nghị
định 44/2003/NĐ-CP về hợp đồng lao động, trường hợp của nhân viên công ty bạn
chấm dứt hợp đồng lao động đúng pháp luật, do đó chế độ trợ cấp thôi việc được
xác định như sau:
Tiền trợ cấp thôi việc =Tổng thời gian làm việc tại doanh
nghiệp x Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc x 1/2
Trong đó:
-Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp là số năm người
lao động làm việc tại doanh nghiệp được làm tròn theo nguyên tắc:
+Từ đủ 01 tháng đến dưới 06 tháng được tính bằng 06 tháng
làm việc;
+Từ đủ 06 tháng đến 12 tháng được tính bằng 01 năm làm việc.
-Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương
bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.
Nguồn: http://tailieunhansu.com/diendan/f557/tro-cap-nghiep-nhu-nao-doi-voi-nguoi-nghi-viec-dung-luat-71451/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét