Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Câu chuyện về Lương: > Sếp tự cắt giảm lương để tăng thu nhập cho nhân viên

CEO- nhà sáng lập của Gravity Payment đã chấp nhận mức lương giống như các nhân viên của mình, ông đã tự động cắt giảm thù lao của mình xuống còn 70.000 USD/năm thay vì nhận 1.000.000USD/năm.

Theo tờ báo The New York Times đưa tin, ông Dan Price đã đưa ra quyết định này vào ngày 13-04-2015, bằng hành động này CEO của Gravity Payment sẽ bị cắt giảm 930.000 USD trong thang bảng lương hàng năm của mình để thực hiện kế hoạch tăng lương tối thiểu toàn công ty lên 70.000 USD/năm trong vòng 3 năm.

"Bắt đầu từ hôm nay, tất cả mọi người trong công ty ai có lương dưới 65.000 USD sẽ được cộng thêm 5.000 USD nữa", The New York Times trích lời ông Dan Price.

Theo kế hoạch của ông thì việc tăng lương sẽ tiếp tục để đảm bảo tất cả các nhân viên sẽ có mức thù lao thấp nhất là 70.000 USD/năm vào tháng 12.2016.

Ông phát biểu tại họp báo :" Đó là yêu cầu tôi đặt ra cho công ty và bản thân mình. Bắt đầu từ tháng 12 năm sau tất cả sẽ phải có 70.000 USD/năm trong thang bảng lương. Tôi nghĩ đó la con số thú vị mà tôi cảm thấy hài lòng".

Công ty của Price có 120 nhân viên. Nếu tính theo quy định mới về mức lương trả cho người lao động tại công ty này thì 70 người sẽ được nhận thêm 5.000 USD mỗi năm. Ngoài ra có 40 nhân viên đang hưởng tiền lương 35.000 USD/ năm dự kiến sẽ "bỗng dưng" được tăng gấp đôi thu nhập khi cột mốc 70.000 USD đạt được vào tháng 12.2016.

Trên các mặt báo cái tên Dan Price lập tức trở thành một cái tên hot. Mặc dù Huffington Post cho biết Price đang có cuộc sống dư dả nên việc giảm lương không quan trọng. Được biết Gravity Payment trong thời gian qua gặp vấn đề trục trặc trong kinh doanh và theo Price ông chỉ muốn nhân viên của mình hạnh phúc hơn, xóa đi sự bất bình đẳng về tiền lương. Hành động đẹp này của ông được ca ngơị rất nhiều.

" Sự bất bình đẳng về lương trở nên nghiêm trọng hơn trong thời kì suy thoái này... Đây là một giải pháp cho các vấn đề xã hội. Tôi nghĩ rằng việc tôi làm có ích nên tôi đã hành động", Price trả lời HuffingTon Post.

"Sẽ có những hi sinh. Nhưng một khi lợi nhuận của công ty quay lại mốc 2,2triệu USD, mức lương của tôi sẽ khôi phục", CEO 30 tuổi nói.


Qua bài viết Sếp tự giảm 90% lương để nhân viên có thu nhập cao trên các nhà quản lý doanh nghiệp, quản lý nhân sự cần rút ra bài học cho doanh nghiệp mình, cần phải đặt lợi ích của nhân viên lên hàng đâu bằng cách xây dựng thang bảng lương hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét